fbpx

Công nghệ 4.0? Nghề tóc liệu có ảnh hưởng?

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 được biết đến với những tập đoàn robot và máy móc sẽ thay thế con người, tạo nên những quy trình tự động hóa trong sản xuất. Sự thay đổi này tạo nên sức ảnh hưởng rất lớn đối với các ngành nghề, đặc biệt là nghề tóc.

Dần dần tự động hóa với những máy móc, thiết bị tân tiến sẽ thay thế lực lượng lao động trong nhiều lĩnh vực. Tình trạng thất nghiệp sẽ tăng cao trong những năm tới, nhất là đối với lao động có trình độ thấp.

Nghề tóc sẽ lên ngôi?

Cuộc cách mạng công nghệ sẽ tạo nên sự biến động trong nền kinh tế và thị trường lao động. Cơn bão toàn cần này sẽ mang đến nhiều cơ hội cũng như thách thức cho lao động khắp thế giới. Theo đó, lao động của các ngành nghề chuyên môn hóa cao như: dệt may, điện tử, lắp ráp,…sẽ phải đối mặt với nguy cơ thất nghiệp trong tương lai.

Ngược lại, những nghề đòi hỏi sự sáng tạo, khéo léo như nghề tóc sẽ lên ngôi. Sức sáng tạo, nghệ thuật và tư duy tạo mẫu tóc robot không thể nào thay thế được. Do đó, dù thời đại công nghệ cao đang tới gần thì nghề tóc vẫn không hề bị ảnh hưởng và càng ngày càng phát triển hơn. Học tạo mẫu tóc hiện nay được xem là xu hướng hot, mang đến cơ hội thành công lớn trong tương lai và không lo thất nghiệp.

Vì sao công nghệ không thể thay thế thợ làm tóc?

Đặc thù nghề tóc chính là sự sáng tạo, những đường cắt tỉa điêu luyện cùng sự chăm sóc tận tình từ những thợ làm tóc chuyên nghiệp. Điều này robot và công nghệ không thể nào thay thế được. Robot chỉ có thể làm việc máy móc, được lập trình sẵn, không thể tạo nên những kiểu tóc phù hợp nhất cho từng người.

Cuộc cách mạng công nghệ chỉ có thể tạo nên những thiết bị làm tóc mới, phương pháp làm đẹp tóc tốt hơn, để hỗ trợ các nhà thiết kế mẫu tóc chuyên nghiệp phục vụ khách hàng tốt nhất. Sự tận tình, chu đáo, lắng nghe và chia sẻ với khách hàng chắc chắn không có robot nào có thể làm được.

Giao tiếp cũng là một yếu tố giúp các khách hàng thoải mái hơn trong những buổi làm đẹp. Và robot khó có thể hiểu được cảm xúc, bày tỏ quan điểm và chia sẻ một cách gần gũi nhất. Do đó, dù công nghệ 4.0 có ảnh hưởng lớn đến như thế nào thì nghề tóc vẫn luôn đổi mới và phát triển từng ngày.

Không lo thất nghiệp khi học nghề tóc tại Hà Nguyễn.

Học nghề tóc để có việc làm ổn định trong tương lai là quyết định của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Salon Hà Nguyễn là nơi học làm tóc đã và đang ươm mầm hàng ngàn tài năng tạo mẫu tóc. Những học viên của Salon sẽ là những thợ làm tóc chuyên nghiệp trong tương lai, sẵn sàng chinh phục mọi cơ hội và thách thức của thời đại công nghệ 4.0.

Nhằm giúp học viên có tay nghề, chuyên môn vững chắc, Salon Hà Nguyễn luôn cung cấp môi trường học nghề tóc lý tưởng. Đăng ký các khóa học làm tóc uy tín của salon là bạn đã nắm chắc cho mình cơ hội thành công trong tương lai và chẳng phải lo thất nghiệp. 100% học viên có việc làm ngay khi có chứng chỉ tạo mẫu tóc và có cho mình mức thu nhập cực cao.

Hãy là con người của thời đại, nắm bắt cơ hội của mình ngay hôm nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.