fbpx

Yếu Tố làm Tóc Phai Màu.

Thuốc nhuộm tóc bào chế là giúp màu tóc được lâu dài, màu sắc rỏ ràng và sáng.Tuy nhiên những yếu tố do thao tác nhuộm và ngây cả môi trường có thể gây nên sự thay đổi màu tóc và nhanh phai màu.

*Thao tác nhuộm không đúng:khi thuốc nhuộm không dùng đúng thời gian yêu cầu,thuốc nhuộm không hoàn toàn thắm và bám chặt vào thân tóc.Do đó những hạt màu dễ dàng trôi đi khi rửa sạch.Sự phai màu dễ nhận ra sau hai lần gội,hầu hết những hạt màu chỉ bám bên ngoài vỏ tóc.

*Lớp biểu bì bị hư tổn:nhiệm vụ quan trọng của biểu bì là bảo vệ thân tóc,là nơi chứa phân tử màu.Vì trong quá trình tẩy, nhuộm hay các hóa chất khác( uốn, duỗi) quá nhiều đã làm lớp biểu bì hư tổn và đồng thời tiêu hủy lớp béo của tóc, và thân tóc lộ ra ngoài.Do đó những sắc tố màu trong thân tóc sẽ trôi đi khi gội đầu.

*Xâm nhập của nước:Yếu tố phai màu do nước là lớp biểu bì bị hư tổn.Một khi biểu bì không khép chặt, nước có khả năng xâm nhập vào thân tóc làm nhạc đi màu tóc.

*Tia cực tím(UV expose):Tia cực tím được biết làm phai màu mọi chất nền như gỗ, quần áo, sơn ….Tóc cũng không ngoại lệ.Tia cưc tím làm những sắc tố trong thân tóc tiêu hủy.Quy trình này diễn ra giữa sắc tố màu thiên nhiên và nhân tạo trong thân tóc và đay là lý do mà người ta có những sợi Highlight khi ở ngoài nắng quá lâu.(ở đây không đề cập tới những tóc đã nhuộm Highlight )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.