fbpx

CÁCH CHĂM SÓC TÓC NHUỘM ĐỎ

TẠI SAO CẦN CÓ CHẾ ĐỘ CHĂM SÓC TÓC NHUỘM ĐỎ ĐẶC BIỆT?

Về bản chất thì tóc của người châu Á chúng ta chứa nhiều sắc tố mang tên Eumelanin – sắc tố này chỉ có màu đậm từ đen tới nâu ( chiếm 80% các hạt sắc tố ) và các hạt sắc tố mang màu đỏ là Pheomelanin lại rất ít. Chính bởi lý do đó, khi nhuộm đỏ hoặc các màu sáng khác tóc thường khó lên màu và đồng thời dễ bay màu. Thông thường, thời gian tóc nhuộm màu đỏ đạt vẻ đẹp hoàn hảo chỉ kéo dài trong 2 tháng, đặc biệt với những tóc hư tổn nặng thì chỉ sau 1 tháng tóc đã có dấu hiệu phai màu.

Ngoài ra, khí hậu nước ta là khí hậu nhiệt đới gió mùa với số giờ nắng và nhiệt độ ánh nắng mang lại khá cao, trong khi đó, màu đỏ rất nhạy cảm với ánh nắng, ánh sáng chiếu trực tiếp, bên cạnh đó, vì điều kiện khí hậu này tóc tiết mồ hôi, dầu nhiều hơn nên cần tăng số lần gội đầu, chính bởi vậy tóc dễ dàng bị phai tone đỏ.

Đây chính là tất cả những lý do quan trọng nhất để bạn cần thực hiện một chế độ bảo vệ + khóa màu tóc như bên dưới đây.

  • NHỮNG TÁC ĐỘNG XẤU CẦN TRÁNH XA

Có hai tác nhân vô cùng bất lợi cho tóc nói chung và tóc nhuộm nói riêng chính là ánh nắng mặt trời và mỹ phẩm chứa các chất tẩy mạnh. Nếu như tia UV có trong ánh nắng mặt trời hút hết ẩm trong tóc khiến tóc xỉn màu, khô xơ thì hóa chất chứa chất tẩy mạnh lại là kẻ thù bất khả chiến bại trong cuộc chiến với các hạt màu trên tóc, hóa chất tẩy rửa mạnh sẽ khiến các hạt màu đỏ vốn đã bám lỏng lẻo trên tóc nay bị xua đuổi một cách tàn khốc nhất. Vì thế, hãy gác lại các dự định như: bơi, tắm nắng, dầu gội trị gàu, dầu gội dành cho tóc dầu – những sản phẩm nổi tiếng vì chứa sulfat…

  • NHỮNG LOẠI MỸ PHẨM NÊN CÓ CỦA MÁI TÓC NHUỘM ĐỎ

Trên thị trường đã có những bộ sản phẩm như: Bộ gội xả, xịt dưỡng dành riêng cho tóc nhuộm. Vì được sáng chế dành riêng cho tóc nhuộm nên các loại mỹ phẩm này có khả năng khóa màu hoàn hảo giúp lưu giữ tối đa màu trên tóc. Bên cạnh đó, để duy trì độ bóng sáng cho tóc bạn cũng nên sử dụng các sản phẩm tinh dầu dưỡng tóc hoặc sản phẩm tăng bóng để mang đến một hình thức tuyệt vời nhất cho mái tóc nhé!

  • THỜI GIAN NÊN THỰC HIỆN NHUỘM LẠI

Nếu bạn là cô gái có mái tóc đỏ thì đừng chỉ đợi chân tóc mọc lên mới đi chấm chân và nhuộm lại nhé, nếu muốn một mái tóc đỏ khiến mọi người ngưỡng mộ bạn nên thực hiện nhuộm lại mỗi tháng . Nếu để quá lâu sẽ khiến tóc chuyển dần dang màu nâu hoặc vàng. Đặc biệt hơn, nếu thực hiện chăm sóc đúng cách thì tóc sẽ đủ khả năng cống hiến cho bạn vẻ ngoài đẹp nhất.

  • THÓI QUEN TỐT CHO TÓC

Đầu tiên hãy thường xuyên đi tỉa đuôi tóc để có mái tóc mượt mà và hoàn hảo, đừng vì tiếc 1-2cm tóc ở đuôi mà khiến mái tóc bạn có dấu hiệu hư tổn, chẻ ngọn hoặc xơ rối nhé.

Trước khi nhuộm tóc lần đầu hoặc các lần tiếp theo hãy chăm sóc tóc thật tốt để có hiệu quả cao nhất.

Luôn cung cấp đủ nước cho cơ thể, nhất là các loại vitamin và khoáng chất để tóc luôn khỏe mạnh.

Không sử dụng các loại máy sấy, máy kẹp, là tóc, nếu muốn tạo kiểu khi tham dự sự kiện thì phải chọn 1 loại gel dưỡng bảo vệ tóc, giảm tác dụng của nhiệt và tăng hiệu quả tạo kiểu.

Xem ra các mẹo chăm sóc tóc nhuộm đỏ này chẳng thể làm khó các cô gái của chúng ta rồi đúng không nào? Tuy vậy, cái khó của các phương pháp này chính là yêu cầu sự kiên trì và tình yêu đặc biệt dành cho tóc. Chúc bạn có mái tóc nhuộm đỏ nổi bật và lung linh nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.