fbpx

Cách Chống Rụng Tóc Hiệu Quả Nhất Bạn Phải Biết

Rụng tóc là hiện tượng sinh lý bình thường nhưng nếu tóc bạn rụng trên 100 sợi tóc mỗi ngày thì đây dấu hiệu của việc rụng tóc nhiều mà nếu không phát hiện và ngăn chặn kịp thời sẽ trở thành bệnh lý. Và để ngăn ngừa rụng tóc, bạn cần phải biết cách chống rụng tóc hiệu quả nhất qua bài viết dưới đây.Rụng tóc làm mất đi vẻ đẹp của người phụ nữ.Có nhiều tác nhân gây rụng tóc như căng thẳng, môi trường ô nhiễm, lối sống không lành mạnh hay di truyền…. Và qua đó cũng có vô vàn phương pháp, sản phẩm ngăn rụng tóc đã ra đời để chống lại cơn ác mộng này. Tuy nhiên để xoá tận gốc nỗi khổ rụng tóc cũng không quá khó như mọi người nghĩ, bạn chỉ cần khắc cốt ghi tâm 10 điều dưới đây.1. Gội đầu đúng cách.– Để bảo vệ tóc, bạn phải nhớ kỹ không được dùng các sản phẩm chăm sóc tóc có chứa silicone, paraben và sulfat.- Lựa chọn dầu gội đúng với loại tóc và nhu cầu như dầu gội chống nhờn, chống gàu hay dưỡng ẩm.- Không nên gội đầu quá nhiều lần với da khô và không nên gội quá ít lần với da dầu. Tốt nhất nên gội 2-3 lần/ tuần.- Sau khi gội đầu, tuyệt đối không được chải tóc với lược dày khi tóc còn ướt.

2. Chọn lược thưa và vệ sinh lược thường xuyên.

Việc chọn lược chải đầu phù hợp là rất cần thiết. Để tránh bị rụng nhiều tóc, bạn nên chọn một chiếc lược gỗ răng thưa. Đây là loại lược chải tóc bạn có thể dùng khi tóc đang ướt, công dụng của lược chính là gỡ tóc rối, không tác động quá sâu tới từng sợi tóc, hạn chế tổn thương có thể xảy ra. Đặc điểm của lược này là khoảng cách giữa các lưỡi răng thưa, đầu lược không nhọn, không gây hại cho da đầu. Ngoài ra, hãy nhớ rửa sạch lược ít nhất 1 lần/ 1 tuần.Và khi bạn cần một cây lược hỗ trợ trong lúc sấy tóc thì lược tạo phồng tóc là một lựa chọn cực tốt, không chỉ giúp tóc nhanh khô, tạo kiểu đơn giản mà còn khiến tóc phồng tự nhiên, tạo độ bồng và tăng độ dày tóc. Kiểu lược phù hợp với tóc ngắn, tóc tém, tóc mỏng. Vì lông chải rộng của nó có thể gỡ tóc rối, giữ nếp, tạo kiểu nhưng không làm tóc bù xù.3. Không bện tóc thường xuyên và buộc tóc quá chặt.Khi bện, buộc tóc quá chặt, các sợi tóc sẽ bị kéo. Việc chịu lực này sẽ làm ảnh hưởng tới da đầu, chân tóc, và độ khỏe của tóc. Nếu bện tóc liên tục trong thời gian dài, tóc bạn sẽ rụng nhiều hơn. Vậy nên, nếu bạn rụng quá nhiều tóc, tốt nhất là hãy để tóc xõa tự nhiên, đừng cố tạo kiểu cho nó bằng cách uốn hay bện buộc quá chặt. Ngoài ra, nếu bạn muốn bện tóc, thì chỉ nên bện vào những dịp đặc biệt, không nên bện thường xuyên.4. Không sấy tóc với nhiệt độ cao.

Không phải ai cũng làm tóc nhưng hầu hết mọi người đều sấy tóc. Và nếu bạn muốn tóc mình khỏe, lời khuyên đó là tốt nhất bạn nên để tóc khô tự nhiên. Hoặc ít nhất, đừng sấy tóc quá thường xuyên. Và khi sấy thì hãy nhớ bật máy sấy ở chế độ mát. Nhiệt độ cao sẽ khiến tóc bạn bị mỏng, yếu đi và tóc sẽ bị rụng nhiều hơn. Ngoài ra, gội đầu bằng nước quá nóng cũng gây hại cho tóc.5. Massage da đầu sau khi gội đầu.Việc massage da đầu rất có lợi cho tóc của bạn, vì nó kích thích tuần hoàn máu, làm máu lưu thông tốt hơn, từ đó tóc sẽ khỏe hơn. Nếu bạn không thể đến tiệm để người khác massage cho mình, thì sau khi gội đầu xong, hãy ấn nhẹ nhàng massage da đầu mình nhé.

6. Tập thể dục để giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi.Căng thẳng, mệt mỏi có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe. Chúng cũng ảnh hưởng xấu tới sự phát triển của tóc, khiến cho tóc bị rụng nhiều hơn. Để giải tỏa mệt mỏi, áp lực sau những giờ làm việc căng thẳng, hãy tập thể dục hay ngồi thiền để xả hết mỏi mệt trong cơ thể ra ngoài.7. Từ bỏ ngay những thói quen không lành mạnh.Thức khuya, uống rượu bia, thuốc lá thường xuyên cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc rụng tóc nhiều. Nó làm các nang lông bị tổn thương, và làm cho da đầu mất nước. Lời khuyên dành cho bạn đó là nên ngủ sớm, ngưng uống rượu bia, thuốc lá hoặc ít nhất cố gắng hạn chế những thói quen xấu này tới mức tối thiểu.8. Hạn chế ăn những thực phẩm không tốt cho sức khoẻ.Thức ăn có ảnh hưởng tới việc rụng tóc, vậy nên bạn cần phải biết mình nên ăn gì và không nên ăn gì. Những thực phẩm ảnh hưởng xấu tới tóc bạn đó là nước có ga, đường, thức ăn nhiều dầu mỡ, bánh mì trắng bánh mì ống, cá thu và cá kiếm. Bên cạnh việc hạn chế ăn những thực phẩm có hại cho tóc, bạn nên ăn những thực phẩm giúp bổ sung vitamin, làm tóc khỏe, chắc hơn như: cá hồi, rau cải bó xôi, trứng, cà rốt, gia cầm, quế hay các loại hạt.    Cảnh huỳnh vừa chia sẻ đến bạn bài viết Cách Chống Rụng Tóc Hiệu Quả Nhất Bạn Phải Biết.Hy vọng với cáchchống rụng tóchiệu quả nhất trên đây sẽ giúp các bạn biết cách chăm sóc mái tóc thân yêu của mình trong điều kiện hoàn hảo nhất. Chúc các bạn có mái tóc đẹp như mong đợi và trẻ trung tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.