fbpx

CHIA SẺ KINH NGHIỆM MỞ TIỆM CẮT TÓC

Mở tiệm cắt tóc được coi là đích đến của nhiều người tham gia học nghề tóc bởi vậy nên luôn có khá nhiều câu hỏi thắc mắc, băn khoăn của cả những người mới học nghề cắt tóc và cả những người đã có một khoảng thời gian dài hoạt động trong nghề. Tuy nhiên nhưng thắc mắc này thường không được giải đáp một cách thỏa đáng hoặc dù có thì cũng từ những nguồn không chính thống dẫ đến tình trạng sai lệch và thường không dễ để thành công. Nắm bắt được nhu cầu này học viện tóc Flying xin chia sẻ một vài kinh nghiệm thực chiến của mình hi vọng sẽ mang đến những lời khuyên hữu ích cho những bạn đã và đang có mong muốn mở cho riêng mình một tiệm làm tóc.
Trước khi trử thành một học viện tương đối có tiếng , là một tiệm làm tóc nhỏ với nhiều những khó khăn thành công cũng đến nhưng thất bại và cay đắng thì cũng không kể xiết. Đến nay khi đã đào tạo được một khối lượng học viên lớn, có nhiều học viên ưu tú với những tiệm làm tóc của riêng mình cũng vẫn quay trở lại và có nhiều những trải lòng cùng chia sẻ kinh nghiệm. Bởi thế chúng tôi  đúc kết ra những kinh nghiệm để chia sẻ dưới đây.

Yếu tố cần có để mở tiệm cắt tóc!

Tay nghề tốt:

Tay nghề được coi như một yếu tố tiên quyết cần thiết khi muốn mở một tiệm làm tóc. Đối với những bạn có ý định chỉ mở một tiệm làm tóc nhỏ thì tay nghề được coi là yếu tố quyết định lên sự thành hay bại của tiệm. Bạn không đủ khả năng để chi trả nhiều cho quảng cáo cũng không có những chiêu trò câu khách hay không gian hút mắt người nhìn thì đương nhiên cái để thu hút và giữu được khách chính sự đặc biệt từ tay nghề.
Hoặc dù bạn đủ tiềm lực về tài chính với một cửa tiệm lớn nhiều thợ giỏi không gian hay quảng cáo đều tốt thì việc bạn có một tay nghề tốt đủ tầm mới có thể quản lý chất lượng cũng như kiểm soát được các yếu tố liên quan đến chuyên môn.
Cũng bởi yếu tố này khiến cho việc chuẩn bị một kỹ năng nghề nghiệp trở lên quan trọng hơn bao giờ hết. Bạn cần một cái nền vững chắc, thành thạo các kỹ năng và có khẳ năng ứng phó tốt đối với nhiều tình huống phát sinh.
– Với những bạn mới vào nghề cần lựa chọn một trung tâm học nghề uy tín chất lượng với giáo trình bài bản, giảng viên tận tình và có kinh nghiệm.
– Với những bạn đã có kinh nghiệm thực chiến ở bên ngoài tự tin vào khả năng của bản thân thì trau dồi thêm kỹ năng và đảm bảo một nguồn tài chính đủ mạnh để bắt đầu là điều cần thiết.
Bạn phải xác định được tay nghề của mình nằm ở mức độ nào để định hướng học cắt tóc ở đâu tốt phát triển đúng lúc đúng chỗ mang đến hiệu quả cao nhất.

Nguồn lực tài chính đủ mạnh!

Đây là yếu tố không thể thiếu khi bạn muốn tự mở cho mình một tiệm tóc. Khi đấy bạn không còn là một nhân viên bình thường ngày đi làm cuối tháng lĩnh lương nữa mà phải xoay sở cho tương đối nhiều vấn đề tài chính như
– Tiền về cơ sở vật chất, đây là đầu tư ban đầu và bắt buộc để một tiệm làm tóc để có thể đi vào hoạt động, chi phí này tùy thuộc vào khu vực và quy mô tiệm của bạn không kể những chi phí phát sinh trong quá trình thực hiện.
– Tiền xoay vòng vốn, dù là của tiệm gì thì cũng cần nguồn lực này, tiền này chính là chi phí cho các sản phẩm về tóc, tiền thuê nhà tiền điện nước… yếu tố này sẽ được tính toán chính xác cụ thể cụ thể khi cửa tiệm đi vào hoạt động. bạn cũng có thể điều chỉnh phù hợp dần với điều kiện hoạt động và tình hình tài chính cá nhân.

Một tư duy quản trị!

Đây là yếu tố khá mơ hồ tuy nhiên có thể hiểu dễ dàng hơn là việc bạn quản lý các nguồn lực của mình một cách phù hợp như:
– Tài chính ổn định chịu được các tác động hoặc xoay sở được khi có khủng hoảng hay thua lỗ. Bởi thể chuẩn bị một nguồn tài chính đủ mạnh để có thể đối phó với những yếu tố phát sinh.
– Tay nghề đủ đáp ứng được nhu cầu của tập khách hàng mà bạn hướng tới, có thể là học sinh, sinh viên, nam hoặc nữ… đây được là nguồn lục bên trong của các nhân có thể có thể cải tạo bằng tích lũy kinh nghiệm
– Vị trí địa lý, các đối thủ cạnh tranh cùng một thị trường, điểm mạnh điểm yếu của bản thân.
Phần lớn những bạn học cắt tóc nam nữ dù có khá nhiều năm kinh nghiệm về tay nghề, nhưng chưa thể thành công vì không có cho mình một tư duy tốt về quản trị các nguồn lực bên ngoài. Đây cũng là lý do mà hàng loạt các tiệm làm tóc lớn nhỏ mọc lên như nấm sau mưa nhưng lại không thể phát triển và tồn tại lâu dài.
Đây thực chất mới chỉ là 3 yếu tố chính bao quát cần thiết nhất cho việc mở một tiệm làm tóc. Hi vọng những thông tin này giúp bạn có một định hướng cụ thế và những chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc phát triển sắp tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.