fbpx

HỌC CẮT TÓC CÓ DỄ KHÔNG?

Học cắt tóc có dễ hay không có lẽ không chỉ là câu hỏi của những người mới vào nghề mà còn là phân vân của rất nhiều bạn trẻ đang chưa có định hướng nghề nghiệp rõ ràng và với họ nghề cắt tóc chỉ là một trong một danh sách dài những nghề nghiệp được đưa ra. Đây là một câu hỏi khó với câu trả lời mang hơi hướng chủ quan tuy nhiên với những yếu tố cần thiết sau đây của một người thợ cắt tóc thì ứng với bản thân mỗi người chắc chắn sẽ rút ra được câu trả lời chính xác nhất.

Thời gian học nghề tương đối ngắn

Có lẽ đây cũng là một trong những lý do khiến cho việc nhiều bạn trẻ muốn theo học nghề cắt tóc và cũng phải công nhận rằng không cần quá thông minh chỉ cần chăm chỉ là từ 6 tháng cho đến 1 năm là các bạn hoàn toàn có thể làm việc và kiếm được tiền từ nghề trong khi học đại học hay cao đẳng phải mất từ 3-5 năm với chi phí cho việc học cao trong khi những rủi ro về nguy cơ thất nghiệp lại luôn rình rập, Nếu học nghề may mặc hay cơ khí, điện khoảng thời gian cũng khá dài trong khi thời gian làm việc gò bó, không có nhiều cơ hội phát triển về sau này.
Cảm giác thành tựu sớm hơn so với bạn bè cùng trang lựa thu hút nhiều bạn trẻ đến với nghề. Chưa cần nói đến câu chuyện có năng khiếu với nghề hay không chỉ cần có được những kiến thức cơ bản cùng với quá trình học hỏi thì việc có được thu nhập sớm không phải là điều quá khó.

Đòi hỏi phải có siêng năng một chút.

Nhiều bạn hỏi tôi có nhất thiết phải có năng khiếu mới vào được nghề hay không tôi đã trả lời luôn là không. Quan trọng chính là bạn thật sự muốn theo đuổi, đúng ra nếu chỉ cần một công việc nuôi sống bản thân hay gia đình thì yếu tố năng khiếu sẽ bị gạt sang một bên, bởi chỉ cần chăm chỉ học hỏi bạn hoàn toàn có thể sở hữu một tay nghề vững chắc với thu nhập ổn định hoặc mở một tiệm làm tóc tự mình là chủ.
Tuy nhiên với những bạn muốn đạt được vị trí cao trong nghề thì năng khiếu lại là một trong những yếu tố quyết định bởi yếu tố nghệ thuật luôn tồn tại và phảng phất trong ngành làm đẹp và nghề tóc không phải là một ngoại lệ. Việc biết thổi hồn vào những tác phẩm đương nhiên sẽ khiến cho bạn trở nên khác hẳn với những người chỉ coi kỹ năng là yếu tố then chốt khiến bạn khác biệt bởi ‘Phong độ là nhất thời đẳng cấp mới là mãi mãi’

Một nghề cạnh tranh cao

Mặc dù nghề tóc ngày càng phát triển và luôn trong tình trạng khan hiếm nguồn lực nhưng cũng không thể phủ nhận về mức độ cạnh tranh trong nghề, người theo học thì đông các địa chỉ dạy học cắt tóc mọc lên nhiều nhưng chất lượng giảng dạy thì không được kiểm định.
Các tiệm cắt tóc thì cạnh tranh cao tỉ lệ chọn lọc cũng ngày càng cao kiếm việc thì dễ nhưng việc lương cao thì tay nghề phải thật sự tốt.

Cần sự nhiều sự tự học và kiên trì

Ngoài việc tìm được địa chỉ học cắt tóc ở đâu cho tốt thì việc tự học cũng là một trong những yếu tố quyết định đến tay nghề của bạn sau này. Cùng một người dạy, cùng một trung tâm với điều kiện học giống nhau nhưng người thì học tốt người thì không. Bởi thế yếu tố tự học cũng quyết định phần nào đến việc học và tay nghề của bạn.
Nhắc đến kiên trì thì phải khẳng định rằng nghề nào cũng cần sự kiên trì nhất định nghề tóc cũng không phải là ngoại lệ. Nếu bạn kiên trì với nghề dù khó khắn chắc chắn không sớm thì muộn thành công cũng sẽ đến với bạn.
Học nghề tóc có dễ hay không có lẽ mỗi người đã có cho mình một câu trả lời riêng sau khi đọc xong bài viết này. H vọng bạn có sẽ có lựa cho mình lựa chọn đúng đắn trên bước đường tương lai sau này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.